Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

giáo án HĐTH - Nặn cây nấm ( trẻ 4-5 tuổi)

giáo án HĐTH - Nặn cây nấm 
( trẻ 4-5 tuổi)

1. Kiến thức
- Trẻ biết làm mềm đất và sử dụng các kĩ năng: nhào, bóp, xoay tròn, ấn dẹt, lăn dọc, miết và gắn lại thành cây nấm.
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng nhào đất, bóp đất và các kĩ năng xoay, bóp, lăn, miết và gắn cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị:

- Slide hình ảnh các cây nấm khác nhau
- Mẫu cây nấm
- Đất nặn đủ cho trẻ, khăn lau tay và nước rửa tay.
- G để sản phẩm.
- Nhạc, bài hát các chủ điểm
III. Tiến trình
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Bước 1: Ổn định – gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ hát : “em yêu cây xanh”
- Cô trò chuyện cùng trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Bài hát nói về cây gì ?
+ Cô giới thiệu bài mới
2. Bước 2: Bài mới
a. Quan sát hình ảnh: Các loại cây nấm
- Cô cho trẻ xem hình ảnh các loại cây nấm khác nhau và trò chuyện:
+ Cô có các hình ảnh về các cây gì đây ?
+ Cây nấm có mấy phần ? là những phần nào ?
+ Các cây nấm này có những màu nào ?
- Cô cho trẻ quan sát cây nấm mẫu cô đã nặn:
+ Mũ nấm có dạng hình gì ?
+ Thân cây nấm có dạng hình gì ?
- Cô sử dụng các kĩ năng nào để nặn được mũ cây nấm và thân cây nấm ?
b. Cô làm mẫu và hướng dẫn trẻ nặn:
- Cô vừa làm mẫu vừa hướng dẫn trẻ: Cô chọn đất nặn cho mũ nấm và thân nấm. Sau đó cô làm mềm đất và chia đất  để nặn mũ cây nấm nhiều hơn so với đất làm thân cây nấm. Nặn mũ cây nấm: cô lăn tròn đất, ấn dẹt rồi làm lõm đều cô được mũ nấm. Thân nấm: cô lăn dọc thân nấm và gắn lại với mũ nấm là cô được cây nấm.
- Gợi ý trẻ có thể trang trí thêm cho cây nấm thêm đẹp
 c. Trẻ thực hiện.( cô mở nhạc nhẹ bài: Em yêu cây xanh)
- Cô cho trẻ về bàn thực hiện.
(Trong quá trình trẻ nặn cô theo dõi, đến các nhóm động viên, khuyến khích trẻ, nhắc nhở trẻ các kĩ năng nặn)
Cô chú ý giúp đỡ những trẻ yếu.
3. Bước 3: Nhận xét, trưng bày sản phẩm
- Cô treo sản phẩm của trẻ lên giá.
- Cô hướng dẫn trẻ quan sát.
+ Con thấy cây nấm của các bạn như thế nào ? Có ai không hoàn thành  bài không ?
+ Đâu là bài của con ? con hãy giới thiệu về bài của con cho các bạn nghe ?
+ Con thấy ấn tượng với bài bạn nào? Vì sao ?
+ Con đặt tên cho cây nấm ?
- Cô nhận xét chung và khen ngợi trẻ.




+ Mời 1-2 trẻ trả lời
+ Cây xanh
+ Trẻ lắng nghe cô giới thiệu




-Cây nấm
- Có 2 phần, phần thân và phần mũ nấm
- Màu trăng, nâu, xám, đỏ cam…

+ Hình nón
+ Hình trụ
-Mời 1-2 trẻ trả lời


-Trẻ quan sát và lắng nghe cô hướng dẫn










-Trẻ về bàn thực hiện





-Cô mời các trẻ mang bài lên trưng bày

-Trẻ đưa ra nhận xét

-Trẻ chỉ và giới thiệu bài của trẻ

-Mới 1 trẻ nhận xét
- Trẻ đặt tên cho sản phẩm của trẻ
- Lắng nghe cô nhận xét






-Trẻ hát cùng cô
- Bài hát quà 8-3
- Bạn nhỏ tặng hoa mẹ
- Trẻ lắng nghe cô dẫn dắt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét