Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Giáo án mầm non lứa tuổi 4-5 tuổi


GIÁO ÁN GIÁO DỤC ÂM NHẠC
Nội dung trọng tâm: Nghe hát: “Bác đưa thư vui tính” – Nhạc và lời: Hoàng Lân
Lứa tuổi: 4 - 5 tuổi
Thời gian: ………..

I.  Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và bài hát: “Bác đưa thư vui tính”
- Trẻ cảm nhận được giai điệu và hiểu nội dung bài hát: “Bác đưa thư vui tính”
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nghe và cảm thụ âm nhạc qua giai điệu và nội dung bài hát cho trẻ
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ đích ở trẻ
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu mến kính trọng các cô, bác làm các nghề trong xã hội.
II. Chuẩn bị:
-  Máy tính, loa
- Mũ âm nhạc
- Nhạc không lời, video, hình ảnh về bài hát: “Bác đưa thư vui tính”
III. Tiến trình hoạt động:
               Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Bước 1: Giới thiệu bài hát : “Bác đưa thư vui tính”  
- Cô tổ chức cho trẻ xem video về bài hát: Bác đưa thư vui tính- Các con vừa được xem video về ai ?- Bác đưa thư làm công việc gì ? - Hôm nay, cô sẽ tổ chức cho các con nghe hát: Bác đưa thư vui tính – nhạc và lời: Hoàng Lân2.Bước 2:  Nghe hát: “Bác đưa thư vui tính”  
- Xin mời các bạn nhỏ lắng nghe cô thể hiện bài hát+ Nghe hát lần 1: Cô hát kết hợp thể hiện cử chỉ điệu bộ- Cô giảng nội dung bài nghe hát: “Bài hát nói về bác đưa thư hằng ngày đã phải vất vả đạp xe trên từng cây số để đưa thư cho từng gia đình có người đi xa gửi thư về nhưng bác đưa thư vẫn rất vui vẻ khi làm công việc này”=> Giáo dục trẻ: Biết yêu mến kính trọng các cô, bác làm các nghề trong xã hội.+ Nghe hát lần 2: Cô hát kết hợp nhạc đệm- Cô trò chuyện cùng trẻ: + Các con thấy giai điệu bài hát như thế nào ?- Nghe hát lần 3: Cô mời trẻ vào vai em bé, cô làm vai bác đưa thư và cùng hát bài: Bác đưa thư vui tính3. Bước 3: Củng cố và luyện tập- Cô sử dụng nốt “la” để la giai điệu bài hát- Cô cho trẻ chuyển hoạt động
  -  Trẻ xem video về bài hát -  Về bác đưa thư và em bé- Đưa thư, đưa báo, giấy tờ đến các gia đình- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu   -  Trẻ lắng nghe bài hát - Trẻ quan sát và hưởng ứng cùng cô - Trẻ lắng nghe cô giảng nội dung bài hát    -Trẻ lắng nghe cô giáo dục - Trẻ lắng nghe và hưởng ứng cùng cô (bằng các hình thức khác nhau: vẫy tay, nhún, múa, làm động tác minh họa..)+ Mời 1-2 trẻ trả lời - Mời 1 trẻ hát cùng cô và cả lớp cùng đứng lên làm bác đưa thư - Mời 1-2 trẻ trả lời tên bài hát và tên tác giả.- Cả lớp nhẹ nhàng ra sân chơi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét