|
1.Bước 1: Ổn định – gây hứng thú
-
Cô và trẻ cùng hát bài hát : “quà 8-3”
- Các con vừa hát bài hát gì?
Bài hát nói về
điều gì?
- Cô dẫn dắt trẻ: “Cô mời chúng mình cùng hướng lên màn
hình đÓ
xem cã ®iÒu g× ®Æc biÖt n÷a nhÐ!”
2.Bước 2: Bài mới
a.Ôn nhận biết chiều dài, chiều rộng của đối tượng
- Cô chiếu silde các khung ảnh:
- C« cã khung ảnh hoa g× ®©y?
§©u lµ chiÒu dµi
cña khung ảnh ?
§©u lµ chiÒu réng
cña khung ảnh ?
-C¸c con h·y nh×n
xem 2 chiÕc khung ảnh nµy cã réng b»ng nhau hay kh«ng?
- C¸c con h·y nh×n
c« ®Æt chång 2 khung ảnh lªn nhau.
- V× sao con biÕt
khung ảnh hoa cóc réng h¬n khung ảnh
hoa hång?
-C« sÏ cÊt khung ảnh
hoa hång xem c« cã khung ảnh hoa g× n÷a ®©y?
C¸c con xem khung ảnh hoa cóc vµ khung ảnh
hoa ®µo c¸i nµo réng h¬n ?
C« ®Æt chång 2
khung lªn nhau C¸c con nh×n thÊy g×?
b. Dạy trẻ nhận
biết so sánh rộng- hẹp của 2 dối tượng
- Cô cho trẻ
thực hiện cùng cô:
+ Cô lấy bưu
thiếp màu đỏ và xanh ra hỏi trẻ chiều dài, chiều rộng của bưu thiếp ?
- Cô xếp chồng
bưu thiếp màu xanh lên bưu thiếp màu đỏ và cho trẻ nhận xét:
+ Bưu thiếp
nào rộng hơn ?
+ Vì sao con
biết bưu thiếp đỏ rộng hơn bưu thiếp màu xanh ?
+ Vậy còn bưu
thiếp màu xanh như nào với bưu thiếp đỏ ?
=> Cô củng
cố cho trẻ: Cô nói bưu thiếp trẻ chọn và nói bưu thiếp nào rộng hơn, bưu thiếp
nào hẹp hơn ?
* Trò chơi: Chọn đúng
cặp
- Cô giới thiệu
trò chơi, cách chơi và luật chơi
-Cô tổ chức
cho trẻ tham gia trò chơi
3.
Bước 3: Kết thúc
- Cô kết thúc tiết học
nhẹ nhàng và củng cố lại
|
-Trẻ hát cùng cô
- Bài hát quà 8-3
- Bạn nhỏ tặng hoa mẹ
- Trẻ lắng nghe cô dẫn
-Khung ảnh hoa hồng, hoa cúc
- Mời 1-2 trẻ lên chỉ và nói chiều
của khung ảnh
- Trẻ dự đoán
- Trẻ quan sát cô đặt chồng lên
nhau
-Vì khung ảnh hoa cúc che kín
khung ảnh hoa hồng
- Khung ảnh hoa đào
-2 khung ảnh bằng nhau
- vì 2 ảnh khít nhau về chiều dài
và chiều rộng
-Trẻ lấy các loại bưu thiếp ra
thực hiện cùng cô
+ Mời 1-2 trẻ nhận dạng chiều của
2 bưu thiếp
+ Trẻ xếp chồng 2 bưu thiếp giống
cô
+ Bưu thiếp đỏ rộng hơn bưu thiếp
xanh
+ Vì bưu thiếp màu xanh không che
được bưu thiếp màu đỏ
+ Bưu thiếp màu xanh hẹp hơn bưu
thiếp màu đỏ
-Trẻ chọn bưu thiếp theo yêu cầu
và nói
-Trẻ chọn 1 bưu thiếp trẻ thích,
sau đó đi vòng tròn và hát, khi cô có hiệu lệnh “chọn cặp” trẻ phải chọn cặp
có bưu thiếp rộng – hẹp làm cặp.Ai tìm sai cặp hoặc không tìm được cặp thì
bạn đó thua cuộc.
- Trẻ tham gia trò chơi
-Mời 1-2 trẻ nhắc lại tên bài học
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét